Trang chủ / Ứng dụng sản phẩm công nghệ

Ứng dụng sản phẩm công nghệ

        Sản phẩm Plaumai Eco có khả năng bức xạ tia hồng ngoại tạo ra anion làm thay đổi cấu trúc phân tử nhiên liệu giúp quá trình đốt triệt để hơn. Kết quả là giảm nhiên liệu 10%- 15%, giảm khí thải độc hại 50%- 70%.
        Sản phẩm đã được các cơ quan đánh giá được hội đồng thẩm định thông qua và được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Ngày 14/10/2019 Bộ khoa học và Công nghệ đã có Thông báo số 3220/TB-BKHCN chấp thuận đăng ký sản phẩm cho sản phẩm thanh gốm Plaumai Eco theo quy định tại Thông tư số 22/2009/TT-BKHCN (Sao gửi kèm theo).

          I. Tóm tắt về sản phẩm:
          1. Cấu tạo Thanh gốm Plaumai Eco:
          Sản phẩm thanh gốm Plaumai Eco là thanh gốm được tạo thành từ 37 khoáng chất vô cơ trong đó có các thành phần chính Titanium, Zirconium, Tourmaline và trọng tâm là chất xúc tác Zeolite. Hỗn hợp được nghiền, trộn, tạo hình và nung trong nhiệt độ 1200 độ C. Nhà sản xuất đã công bố tiêu chuẩn chất lượng cơ sở trong đó ghi rõ kích thước, trọng lượng, thành phần hóa học.
          2. Công dụng của Thanh gốm Plaumai Eco:
            Sản phẩm thanh gốm Plaumai Eco là chất xúc tác không phải phụ gia nhiên liệu, không tan chảy hay giảm trọng lượng trong quá trình sử dụng, không làm thay đổi thành phần hóa học trong Xăng và Dầu. Sản phẩm có khả năng bức xạ tia hồng ngoại phá vỡ liên kết cụm nhiên liệu và đẩy nhanh quá trình Ion hóa hoặc tăng các thành phần Ion hóa làm thay đổi cấu trúc phân tử nhiên liệu (Tức là tác động lên các phân tử Hydrocacbon có trong xăng dầu thành các phân tử Hydrocacbon nhỏ hơn, giúp nhiên liệu tương tác tốt hơn với Oxy trong buồng đốt) giúp cho quá trình cháy diễn ra triệt để hơn, không còn nhiên liệu dư thừa và các tạp chất có trong nhiên liệu.
            3. Cách sử dụngthanh gốm Plaumai Eco:
            Cho sản phẩm trực tiếp vào bình nhiên liệu đựng Xăng và Dầu (ngâm trong Xăng và Dầu) sản phẩm sử dụng trên 10 năm.
           II. Kết quả đánh giá đặc tính và công dụng của sản phẩm Plaumai Eco tại Hàn Quốc.
  1. Kết quả đánh giá đặc tính sản phẩm Plaumai Eco:
          - Kết quả thử nghiệm kiểm tra năng lượng bức xạ và lượng anion của thanh gốm Plaumai Eco chứng minh rằng cấu trúc phân tử của nhiên liệu ô tô bị thay đổi do ảnh hưởng của thanh gốm Plaumai Eco dẫn đến hiệu suất đốt cháy tăng 10%- 20% và giảm 50% -70% lượng khí thải độc hại.
          - Thanh gốm Plaumai Eco là sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như đồ vật. Sản phẩm hiện đã có bảo hiểm trách nhiệm cho người và phương tiện sử dụng.
          - Mức bảo hiểm và phương pháp tính bảo hiểm có chính sách bảo hiểm đảm bảo rủi ro sản phẩm.
          2.  Những đánh giá công dụng của sản phẩm Plaumai Eco:
- Ngày 17 tháng 8 năm 2017, tại cơ quan kiểm tra ô tô của cơ quan kiểm tra an toàn giao thông Hàn Quốc có Báo cáo kết quả thử nghiệm khí thải của ô tô thông thường chứng minh rằng mức phát thải giảm do ảnh hưởng của thanh gốm “Plaumai Eco” từ 62% trước khi sử dụng xuống 10% sau khi sử dụng.
          - Ngày 13/11/2017 đến 20/02/2018, công ty đã có kết quả kiểm tra tại Viện nghiên cứu cơ khí Hàn Quốc cho kết quả thử nghiệm giảm phát thải 50%- 70%.
          - Tháng 3 năm 2018 đến tháng 2 năm 2019, Viện công nghệ ô tô Hàn Quốc đã cho kết quả kiểm tra về sự ảnh hưởng của thanh gốm “Plaumai Eco” đến động cơ đốt trong và kết quả kiểm tra chứng minh rằng không có ảnh hưởng đến các động cơ đốt trong.
          - Ngày 01/8/2018, công ty đã được Viện nghiên cứu quản lý năng lượng Hàn Quốc cho kết quả thí nghiệm về giảm nhiên liệu từ 10% - 15%.
          - Ngày 3/9/2018, công ty đã được Viện nghiên cứu quản lý năng lượng Hàn Quốc cho kết quả nghiên cứu về giảm nhiên liệu 10% -15%.
- Ngày 25/6/2019, có xác nhận điều chỉnh số lượng phương tiện tham gia thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu năng quản lý năng lượng Hàn Quốc.

III. Những đánh giá đặc tính và công dụng của sản phẩm Plaumai Eco tại Việt Nam.

- Ngày 15/8/2018, Bộ Công thương có công văn số 6518/BCT-KHCN về việc hướng dẫn làm thủ tục đại lý phân phối thanh gốm Plaumai Eco tại Việt Nam.
- Ngày 14/10/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ có Thông báo số 3220/TB-BKHCN chấp thuận đăng ký sản phẩm cho sản phẩm thanh gốm Plaumai Eco theo quy định tại Thông tư số 22/2009/TT-BKHCN.

1. Những đánh giá đặc tính sản phẩm Plaumai Eco:

          - Ngày 17/10/2018 Sản phẩm Plaumai Eco được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn Đo lường chất lượng – Tổng cục đo lường chất lượngTest trên các mẫu Xăng, Dầu:
+ Mẫu Dầu (DO) trước và sau khi ngâm thanh gốm Plaumai Eco.
+ Mẫu Xăng RON 95 trước và sau khi ngâm thanh gốm Plaumai Eco.
+ Mẫu Xăng E5 RON 92 trước và sau khi ngâm thanh gốm Plaumai Eco.
+ Mẫu Dầu (F0) trước và sau khi ngâm thanh gốm Plaumai Eco.
Đều cho kết quả: Phù hợp với tiêu chuẩn quy định hiện hành
          - Ngày 19/11/2018 Viện hóa học - Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã cho kết quả phân tích mẫu thanh gốm Plaumai Eco gồm 29 thành phần - Ngày 30/10/2018 Viện Khoa học kỹ thuật hạt nhân - Trung tâm quan trắc phóng xạ và đánh giá tác động môi trường đã test sản phẩm.
          - Ngày 26/12/2018 Cục an toàn Bức xạ và hạt nhân có Công văn số 1704/ATBXHN-HTKT. Cục an toàn Bức xạ và hạt nhân xác định thanh gốm Plaumai Eco đủ điều kiện được miễm trừ khai báo cấp giấy phép theo quy định.
2. Những đánh giá công dụng của sản phẩm Plaumai Eco:
Viện nghiên cứu thiên tai và Môi trường, công ty cổ phần đầu tư Môi trường xanh thế giới phối hợp với công ty Plaumai Eco Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Khoa học Công nghệ Môi trường giao thông- Đại học giao thông vận tải Hà Nội và các Trạm đăng kiểm, khách hàng sử dụng sản phẩm để đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải khi sử dụng chất xúc tác thanh gốm PLauMai Eco, chúng tôi xin báo cáo tóm tắt kết quả như sau:
2.1. Tại Trung tâm Khoa học Công nghệ Môi trường Giao thông- Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội
a. Đo tiêu hao nhiên liệu và đo khí thải cho xe tải chạy dầu (DO) trong điều kiện khai thác thực tế
          - Phương tiện thử nghiệm: Xe tải 2,4 tấn-Thaco K165, biển số 29C 813.95
- Thời gian thử nghiệm: 8/4/2019÷20/4/2019.
- Nhiên liệu thử nghiệm: Dầu (DO)
- Tuyến đường thử nghiệm: 02 tuyến
+ Tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng (cao tốc)
+ Tuyến đường Hà Nội – Hòa Bình ( quốc Lộ 6)
          Sau khi tiến hành đánh giá đo tiêu hao nhiên liệu và khí thải động cơ ô tô đối với xetải loại 2,4 tấn - Thaco K165, biển số 29C 813.95, năm sản xuất 2016 ở hai nội dung: sử dụng nhiên liệu dầu DO thông thường và sử dụng nhiên liệu dầu DO có chất xúc tác thanh gốm PlauMai Ecovới các thiết bị đo cũng như quy trình thử nghiệm và xử lý số liệu của Phòng thí nghiệm Môi trường Giao thông (VILAS 127). Trung tâm Khoa học Công nghệ Môi trường giao thông, Trường Đại học Giao thông vận tải có một số kết luận sau:
1. Về chất lượng kéo-tốc độ ô tô:Khi sử dụng chất xúc tác thanh gốm Plaumai Eco cho thấy chất lượng kéo của Ôtô có tốt hơn, nhưng không đáng kể, chất xúc tác làm giảm thời gian tăng tốc tăng tốc trung bình của Ô tô khoảng 6,27 %.
          2. Về tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu: Chất xúc tác thanh gốm PlauMai Eco làm tiết kiệm nhiên liệu dầu DO tiêu hao khi ô tô chạy trên một số tuyến đường thử nghiệm ở Việt Nam trung bình khoảng 13,95% ở chế độ không tải kết quả này tương đối phù hợp với kết quả thử nghiệm tại Hàn Quốc.
          3. Về khí thải: Chất xúc tác làm giảm lượng khí thải độc hại do đốt cháy nhiên liệu trong động cơ ô tô, cụ thể: CO giảm 43,75%; độ khói giảm 17,3%, hạt gây ô nhiễm (PM) giảm 14.5% và NOx giảm 25,58%.
          b. Đo tiêu hao nhiên liệu và đo khí thải của động cơ chạy xăng Ron A95Trong phòng thí nghiệm:
          Chu trình đo: Theo tiêu chuẩn châu Âu EEC.
  • Thời gian thử nghiệm: 21/6/2019÷01/7/2019.
  • Nhiên liệu thử nghiệm: Xăng RON A95
  • Hệ Thiết bị thí nghiệm: hệ thiết bị nghiên cứu động cơ mã hiệuTPM3001 do hãng Toyota chế tạo
Sau khi tiến hành đánh giá về việc đo tiêu hao nhiên liệu và khí thải trên hệ nghiên cứu động cơ TPM3001 chạy xăng RON A95 ở chế độ không tải cho hai nội dung: sử dụng nhiên liệu xăng RON A95 thông thường và sử dụng nhiên liệu xăng A95 có ngâm chất xúc tác thanh gốm PlauMai Ecovới các thiết bị đo cũng như quy trình thử nghiệm và xử lý số liệu của Phòng thí nghiệm Môi trường Giao thông (VILAS 127). Trung tâm Khoa học Công nghệ Môi trường giao thông, Trường Đại học Giao thông vận tải có một số kết luận sau:
1. Về suất tiêu hao nhiên liệu:Chất xúc tác thanh gốm PlauMai Eco làm tiết kiệm nhiên liệu xăng A95 khi động cơ hoạt động trong phòng thí nghiệm trung bình khoảng 10,85%.
2. Về khí thải:Chất xúc tác làm giảm lượng khí thải độc hại do đốt cháy nhiên liệu trong động cơ hoạt động ở phòng thí nghiệm, cụ thể: CO giảm 40,5%; HC giảm 40,48% và NOx giảm 23,8%.
c. Đo khí thải của động cơ chạy xăng Ron A95, Ron A92 (dùng cho xe máy)
  1. Loại Xe máy ga: HON DA - LEAD (chạy xăng RON 95)
- Dung tích xi lanh 108 cc;  Số máy: 0329033; Số khung: 020842
- Biển số: 30M3 - 3874              Năm đăng ký: 2010
KẾT QUẢ
TT Chỉ tiêu Đơn vị Phương pháp đo Kết quả(*)
Không sử dụng Plaumai Có sử dụng
Plaumai
1 CO % thể tích TCVN 6204:2008 4,3 2,4
2 NOx ppm TCVN 6204:2008 480 360
3 HC ppm TCVN 6204:2008 81 45
 
 
* Kết quả:  Khí CO giảm 44%, NOx giảm 25% , HC giảm 44%
 
2. Loại xe máy số HONDA – WAVE RSX ( chạy xăng RON 92)
          - Dung tích xi lanh 109 cc;  Số máy: JA32E1167217;
          Số khung: 3200EY079341
          - Biển số: 29X1-471.54                    Năm đăng ký: 2016
KẾT QUẢ
TT Chỉ tiêu Đơn vị Phương pháp đo Kết quả(*)
Không sử dụng Plaumai Có sử dụng
Plaumai
1 CO % thể tích TCVN 6204:2008 4,2 2,6
2 NOx ppm TCVN 6204:2008 450 331
3 HC ppm TCVN 6204:2008 75 46
 
 
* Kết quả:  Khí CO giảm 38%, NOx giảm 26% , HC giảm 39% (gửi kèm theo kết quả của Trung tâm Khoa học Công nghệ Môi trường Giao thông - Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải)
2.2. Những kết quả đánh giá tại một số trung tâm đăng kiểm, khách hàng tại Việt Nam.
Công ty chúng tôi đã tiến hành đánh giá tại Cục đăng kiểm và công ty vận tải và cá nhân có phương tiện hoạt động thường xuyên cho kết quả đánh giá đều rất tốt (gửi kèm theo kết quả đánh giá của Trung tâm đăng kiểm, đánh giá của khách hàng).
Trên đây: Là những tóm tắt kết quả đánh giá của các cơ quan quản lý cũng như khách hàng về sản phẩm “ Plaumai Eco”.
          Để Giảm thiểu khí thải môi trường và tiết kiệm nhiên liệu là những hành động thiết thực góp phần tạo ra giá trị bền vững cho nền kinh tế, tuy nhiên nhận thức này vẫn còn đang hạn chế với đa số doanh nghiệp người dân. Có thể thấy, việc giảm thiểu và hạn chế ô nhiễm khí thải độc hại, tiến tới cải thiện chất lượng không khí cần bắt đầu từ bước đầu tiên thay đổi thói quen giao thông. Một môi trường không khí trong lành, an toàn sẽ thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển, và đảm bảo sức khỏe cho người dân. Viện nghiên cứu Thiên tai và Môi trường cùng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Môi trường xanh thế giới đã tiên phong đưa sản phẩm công nghệ “PlauMai Eco” về ứng dụng tại Việt Nam và sản phẩm đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là sản phẩm công nghệ tiên phong trong bộ giải pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính bảo vệ tầng Ozon, Net zero Việt Nam.